วันนี้อาจารย์ได้บอกให้นักศึกษามารออาจารย์ก่อนเนื่องจากอาจารย์ติดงาน
พอเวลา 09.30 อาจารย์ก็เข้ามาแล้วได้พูดคุยถึงเรื่องการสอบ แนวข้อสอบต่างๆที่ได้สอนมา
แล้วการทำบล็อก ควรจัดให้สวยงาม ภาพควรใช้ภาพนักศึกษาเพราะว่าอาจารย์ไม่สามารถมองออกได้ว่าเป็นใคร จากนั้นอาจารย์จึงได้ให้นั่งตามกลุ่มวิดีโอที่ให้ทำลงยูทูป จึงได้พูดถึงว่าสิ่งประดิษฐ์ที่กลุ่ม
ของตนเองได้ทำขึ้นนั้นสามารถนำไปใช้อะไรได้บ้างในชีวิตประจำวัน เชื่อมโยงกับอะไรได้
และการที่จะเป็นครู บทบาทของครูนั้นต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับเด็ก เปิดโอกาสให้เด็กได้พูดคุย
หรือตอบคำถามจากครู
การจัดทำของเล่น คือ
ให้เด็กดูอุปกรณ์จากยูทูป - ทบทวน - ดูขั้นตอนการทำ - ครูสาธิตการทำ - ให้เด็กออกมาหยิบอุปกรณ์ - แบ่งกลุ่ม - หัวหน้ากลุ่มออกมาหยิบอุปกรณ์แล้วทำตามขั้นตอน - พอเสร็จเก็บอุปกรณ์ - สมมุติฐาน - ทดลองงานของแต่ล่ะคน(หาประสิทธิภาพ) - ตั้งเกณฑ์การประเมิน - สรุป
วิทยาศาสตร์ คือ
1.ตั้งประเด็นปัญหา
2.สมมุติฐาน
3. ทดลองเชิงประจักษ์
4.รวบรวม
5.สังเคราะห์
6.สรุป
ทักษะที่ได้รับ
การคิด
การวางแผน
การทำงานเป็นทีม
ความสามัคคี
ยอมรับความคิดเห็นผู้อื่น
การนำไปประยุกต์ใช้
ความรู้ที่เรียนมาทั้งหมดสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้และนำไปบูรณาการในการจัดการเรียนการสอนได้ดีอีกด้วย
ประเมินผล
ประเมินตนเอง ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นและเข้าใจมากขึ้นค่ะ
ประเมินเพื่อน มีความตั้งใจในการเรียนดีค่ะ
ประเมินครูผู้สอน สอดแทรกคุณธรรมจริยธรมและเปิดโอกาสให้เด็กถามตลอดค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น