วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Tuesday 22 November 2559

       วันนี้อาจารย์ได้บอกให้นักศึกษามารออาจารย์ก่อนเนื่องจากอาจารย์ติดงาน
พอเวลา 09.30 อาจารย์ก็เข้ามาแล้วได้พูดคุยถึงเรื่องการสอบ แนวข้อสอบต่างๆที่ได้สอนมา
แล้วการทำบล็อก ควรจัดให้สวยงาม ภาพควรใช้ภาพนักศึกษาเพราะว่าอาจารย์ไม่สามารถมองออกได้ว่าเป็นใคร จากนั้นอาจารย์จึงได้ให้นั่งตามกลุ่มวิดีโอที่ให้ทำลงยูทูป จึงได้พูดถึงว่าสิ่งประดิษฐ์ที่กลุ่ม
ของตนเองได้ทำขึ้นนั้นสามารถนำไปใช้อะไรได้บ้างในชีวิตประจำวัน เชื่อมโยงกับอะไรได้
และการที่จะเป็นครู บทบาทของครูนั้นต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับเด็ก เปิดโอกาสให้เด็กได้พูดคุย
หรือตอบคำถามจากครู
       การจัดทำของเล่น คือ
ให้เด็กดูอุปกรณ์จากยูทูป - ทบทวน - ดูขั้นตอนการทำ - ครูสาธิตการทำ - ให้เด็กออกมาหยิบอุปกรณ์ - แบ่งกลุ่ม - หัวหน้ากลุ่มออกมาหยิบอุปกรณ์แล้วทำตามขั้นตอน - พอเสร็จเก็บอุปกรณ์ - สมมุติฐาน - ทดลองงานของแต่ล่ะคน(หาประสิทธิภาพ) - ตั้งเกณฑ์การประเมิน - สรุป
       วิทยาศาสตร์ คือ
1.ตั้งประเด็นปัญหา
2.สมมุติฐาน
3. ทดลองเชิงประจักษ์
4.รวบรวม
5.สังเคราะห์
6.สรุป









ทักษะที่ได้รับ
      การคิด
      การวางแผน
      การทำงานเป็นทีม
      ความสามัคคี
      ยอมรับความคิดเห็นผู้อื่น

การนำไปประยุกต์ใช้
      ความรู้ที่เรียนมาทั้งหมดสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้และนำไปบูรณาการในการจัดการเรียนการสอนได้ดีอีกด้วย

ประเมินผล
      ประเมินตนเอง  ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นและเข้าใจมากขึ้นค่ะ
      ประเมินเพื่อน    มีความตั้งใจในการเรียนดีค่ะ
      ประเมินครูผู้สอน สอดแทรกคุณธรรมจริยธรมและเปิดโอกาสให้เด็กถามตลอดค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น