การเรียนการสอน
วันนี้อาจารย์ได้แจกกระดาษคนล่ะเเผ่นเพื่อที่จะคัดลายมือ ก ถึง ฮ โดยให้นักศึกษาได้ฝึกเขียนบ่อยๆ
จะได้คล่องในการเขียนอีก
เรื่อง สมบัติของอากาศ
อากาศเป็นสลาร จึงมีมวลต้องการที่อยู่ มวลของอากาศจะเท่ากับผลรวมของมวลของก๊าวต่างๆ
ในอากาศ และมวลของอนุภาคที่แขวนลอยอยู่ในอากาศรวมกัน มวลของอากาศสามารถเปลี่ยนแปลง
ในทิศทางที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงก็ได้
สมบัติของอากาศที่สำคัญ
1.ความหนาแน่นของอากาศ
2.ความดันของอากาศ
3.ความชื้น
หลังจากที่คัดลายเสร็จอาจารย์ก็ได้ให้นักศึกษานำของเล่นที่เตรียมมามานำเสนอว่าเกี่ยวกับเรื่องอากาศหรือเรื่องแรงอย่างไร
จากที่แต่ล่ะกลุ่มพรีเซ็นของเล่นเสร็จ อาจารย์ก็แจกกระดาษเอสี่คนล่ะแผ่น แล้วให้วาดรูปมือตัวเองลงไปบนกระดาษแล้วใช้สีขีดตามรอยมือแล้วใช้อีกสีขีดเป็นเส้นลายมือแล้วใช้อีกสีขีดติดกับเส้นแรก
อีกทั้งยังแจกกระดาษอีกแผ่นให้ 4 คนต่อ 1 แผ่น ให้พับครึ่งสองครั้ง
แล้วตัดเป็นรูปหัวใจแล้วคลี่ออกมานำสีเมจิกมาวาดวงกลมตรง
กลางแล้วพับมุมทุกด้านจึงนำไปลอยน้ำแล้วสังเกตว่ากระดาษจะค่อยๆคลี่ออกมา ดังภาพ
กิจกรรมต่อมา อาจารย์ได้ทำการทดลองของน้ำโดยมีภาพ ดังนี้
หลังจากทำการทดลองเสร็จ อาจารย์ก็ให้นักศึกษาส่งงานประดิษฐ์ที่ให้ไปทำอาทิตย์ที่แล้ว
ทักษะที่ได้รับ
การทดลอง
การสังเกต
การคาดคะเน
การเปรียบเทียบ
การสงสัย
การนำไปประยุกต์ใช้
ใช้สอนหรือสามารถนำไปบูรณาการในรายวิชาต่างๆได้อย่างดี
ประเมินผล
ประเมินตนเอง รู้และเข้าใจในเนื้อหาดีขึ้นค่ะ
ประเมินเพื่อน มีการนำเสนอความคิดเห็นหรือการสักถามต่างๆ
ประเมินครูผู้สอน อาจารย์มีการอัดความรู้ให้นักศึกษาได้อย่างเน้นมากค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น