บรรยากาศในห้องเรียน
วันนี้อากาศดีมากเพื่อนๆทุกคนมาเรียนตามปกติและก็นั่งรออาจารย์ สักพักอาจารย์ไลน์มาบอกว่าติดประชุมด่วนให้มาเอาเอกสารงานไปอ่านและสรุปลงกระดาษที่ให้
รูปแบบการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
เด็กอายุ 3 ปี
ด้านร่างกาย - วิ่งและหยุดโดยไม่ล้ม
ด้านอารมณ์ -แสดงออกตามความรู้สึก
ด้านสังคม - รับประทานอาหารได้ด้วยตนเอง
ด้านสติปัญญา - บอกชื่่อตนเองได้
เด็กอายุ 4 ปี
ด้านร่างกาย - วิ่งอ้อมโดยไม่ชน
ด้านอารมณ์ - ชอบท้าทายผู้ใหญ่
ด้านสังคม - แต่งตัวได้ด้วยตนเอง
ด้านสติปัญญา - จำแนกสิ่งต่างๆได้
เด็กอายุ 5 ปี
ด้านร่างกาย - กระโดดขาเดียวไปข้างหน้าได้คล่องแคล่ว
ด้านอารมณ์ - ยึดตนเองเป็นศูนย์กลางน้อยลง
ด้านสังคม - รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย
ด้านสติปัญญา - สนทนาโต้ตอบ
หลักการแนวคิดของนักทฤษฏี
ฟรอยด์ เชื่อว่า ประสบการณ์ในวัยเด็กส่งผลต่อบุคคลิกภาพของคนเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่
อิริคสัน เชื่อว่า การที่เด็กอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี จะส่งผลให้เขาประสบผลสำเร็จไปในแต่ล่ะขั้น
กีเซล เชื่อว่า พัฒนาการของเด็กเป็นไปตามแบบแผน
เพียเจย์ เชื่อว่า พัฒนาการด้านเชาว์ปัญญาของเด็กเกิดจากที่เด็กมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น
สกินเนอร์ เชื่อว่า ถ้าเด็กได้รับคำชมหรือคำพูดที่ดี เด็กจะมีความตั้งใจในการทำกิจกรรมต่อไป
เฟรอเบล เชื่อว่า ควรส่งเสริมพัฒนาการตามธรรมชาติของเด็ก
ดิวอี้ เชื่อว่า เด็กเรียนรู้ด้วยการกระทำ
เอลคายน์ เชื่อว่า การเร่งเด็กแต่เล็กจะส่งผลไม่ดีแก่ตัวเด็ก
เปสตาลอสซี่ เชื่อว่า ความรักเป็นพื้นฐานสำคัญต่อตัวเด็ก
ทักษะที่ได้รับ
ความรู้เดิมที่นำมาทบทวนให้มีความจำมากยิ่งขึ้น
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปสังเกตเด็กตามโรงเรียนที่เราจะไปสังเกตการสอนหรือสอน
ประเมินผล
ประเมินตนเอง เข้าใจในเนื้อหาเพิ่มมากขึ้น
ประเมินเพื่อน มีความสุขกับการเรียนรู้เพิ่มเติม
ประเมินครูผู้สอน อาจารย์ตรงต่อเวลาและนึกถึงนักศึกษาตลอด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น