วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2559

Tuesday 23 August 2559

       บรรยากาศในห้องเรียน
วันนี้อากาศดีมากเพื่อนๆทุกคนมาเรียนตามปกติและก็นั่งรออาจารย์ สักพักอาจารย์ไลน์มาบอกว่าติดประชุมด่วนให้มาเอาเอกสารงานไปอ่านและสรุปลงกระดาษที่ให้

รูปแบบการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
     เด็กอายุ  3  ปี
ด้านร่างกาย  - วิ่งและหยุดโดยไม่ล้ม
ด้านอารมณ์  -แสดงออกตามความรู้สึก
ด้านสังคม    -  รับประทานอาหารได้ด้วยตนเอง
ด้านสติปัญญา  -  บอกชื่่อตนเองได้

เด็กอายุ  4  ปี
ด้านร่างกาย  - วิ่งอ้อมโดยไม่ชน
ด้านอารมณ์  -  ชอบท้าทายผู้ใหญ่
ด้านสังคม     -  แต่งตัวได้ด้วยตนเอง
ด้านสติปัญญา  -  จำแนกสิ่งต่างๆได้

เด็กอายุ  5 ปี
ด้านร่างกาย  -  กระโดดขาเดียวไปข้างหน้าได้คล่องแคล่ว
ด้านอารมณ์  -  ยึดตนเองเป็นศูนย์กลางน้อยลง
ด้านสังคม    -  รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย
 ด้านสติปัญญา  -  สนทนาโต้ตอบ




หลักการแนวคิดของนักทฤษฏี

ฟรอยด์ เชื่อว่า ประสบการณ์ในวัยเด็กส่งผลต่อบุคคลิกภาพของคนเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่
อิริคสัน เชื่อว่า การที่เด็กอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี จะส่งผลให้เขาประสบผลสำเร็จไปในแต่ล่ะขั้น
กีเซล  เชื่อว่า  พัฒนาการของเด็กเป็นไปตามแบบแผน
เพียเจย์  เชื่อว่า  พัฒนาการด้านเชาว์ปัญญาของเด็กเกิดจากที่เด็กมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น
สกินเนอร์  เชื่อว่า  ถ้าเด็กได้รับคำชมหรือคำพูดที่ดี เด็กจะมีความตั้งใจในการทำกิจกรรมต่อไป
เฟรอเบล  เชื่อว่า  ควรส่งเสริมพัฒนาการตามธรรมชาติของเด็ก
ดิวอี้  เชื่อว่า  เด็กเรียนรู้ด้วยการกระทำ
เอลคายน์  เชื่อว่า  การเร่งเด็กแต่เล็กจะส่งผลไม่ดีแก่ตัวเด็ก
เปสตาลอสซี่  เชื่อว่า  ความรักเป็นพื้นฐานสำคัญต่อตัวเด็ก

ทักษะที่ได้รับ
     ความรู้เดิมที่นำมาทบทวนให้มีความจำมากยิ่งขึ้น

การนำไปประยุกต์ใช้
     สามารถนำไปสังเกตเด็กตามโรงเรียนที่เราจะไปสังเกตการสอนหรือสอน

ประเมินผล
    ประเมินตนเอง  เข้าใจในเนื้อหาเพิ่มมากขึ้น
    ประเมินเพื่อน    มีความสุขกับการเรียนรู้เพิ่มเติม
    ประเมินครูผู้สอน  อาจารย์ตรงต่อเวลาและนึกถึงนักศึกษาตลอด







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น